Các phương pháp học online khác nhau

học video trên mạng xã hội

Ngoài việc học tương tác trực tiếp với giáo viên thì một số nền tảng học online còn có các tính năng nổi trội khác hỗ trợ giúp việc học trở nên hiệu quả và tiện lợi.

Học online trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang dần trở nên cần thiết và quan trọng trong thời gian cách ly xã hội và bạn không thể đến các trung tâm Anh ngữ và trường học. Sau đây bài viết xin giới thiệu các bạn các phương pháp học online khác nhau trong thời kỳ dịch Covid-19 này nhé.

Học trên 1 video có sẵn nội dung

Được xem là phương pháp học phổ biến được nhiều người học online sử dụng. Học sinh sẽ học trên một video nội dung có sẵn sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin hoặc có thể xem đi xem lại nội dung đó nhiều lần. Các video thường nằm trên nền tảng web như YouTube, Facebook, và hầu như chúng đều miễn phí dễ dàng tiếp cận. Đây được xem  là nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng được đăng tải trên khắp thế giới. 

Thế nhưng, việc học online trên những video có sẵn sẽ có những hạn chế của nó. Khi bạn có câu hỏi hoặc những điểm không hiểu trong video bạn sẽ không thể có ngay đáp án hoặc câu trả lời. Video đó có thể bị lỗi thời hoặc không kịp cập nhật khi có những sự thay đổi trong chương trình giáo dục, hoặc trong chương trình học của bạn.

Nếu có kiến thức mới mà bạn muốn học ngay, mà tác giả chưa đăng lên thì bạn sẽ phụ thuộc vào thời gian đăng các bài học của tác giả đó, gây ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động học online của bạn.

học video trên mạng xã hội

Học tương tác 1-1 hoặc học nhóm trực tuyến

Đây là phương pháp học online được xem là hiệu quả nhất trong thời kỳ dịch Covid-19. Bạn sẽ đăng nhập vào một chương trình học online thông qua một số ứng dụng như Zalo, Zoom hoặc Microsoft team,sau đó bạn sẽ được kết nối với giáo viên và các bạn cùng lớp thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính. 

Bạn có thể học và tương tác trực tiếp với giáo viên giống với việc học trực tiếp tại lớp học và các trung tâm.

Điểm yếu của học online tương tác 1-1 đó chính là bạn sẽ khó chủ động được thời gian và phụ thuộc vào thời gian của giáo viên và lớp học, khi bạn có việc bận thì sẽ bỏ lỡ tiết học đó.

Học trực tuyến 1 - 1 có hiệu quả không?

Ngoài việc học tương tác trực tiếp với giáo viên thì một số nền tảng học online còn có các tính năng nổi trội khác hỗ trợ giúp việc trở nên hiệu quả và tiện lợi.

Phương pháp học online trên nền tảng

Có rất nhiều trang web hoặc phần mềm học tiếng Anh online hiện nay trên mạng. Tuy nhiên lựa chọn học tiếng Anh trên giáo trình có sẵn hoặc tương tác với máy như phần mềm Douligo hoặc Elsa vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tương tác thực tế giữa người với người trong quá trình học.

Nền tảng học trực tuyến My Purple Mango là trang web kết nối các học sinh, sinh viên và người dùng với các giáo viên nước ngoài để học trực tuyến 1 kèm 1 hoặc học theo nhóm. Nền tảng đã ra đời và được nghiên cứu trên thói quen của người sử dụng Internet. Điều này sẽ giúp người dùng dễ tập trung hơn vào bài giảng, các giáo viên nước ngoài hoặc Việt Nam sẽ giúp giải hộ bài tập khó, cách phát âm và giao tiếp trực tuyến với giáo viên nước ngoài mọi lúc mọi nơi.

Thử bắt đầu phương pháp học online với chương trình đầu tiên: https://www.mypurplemango.com

Luyện nghe tiếng Anh cùng My Purple Mango

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *