Các phương pháp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

Các phương pháp luyện nghe tiếng Anh

Phương pháp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả 2020

Phương pháp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, quyết định sự thành công của bạn trong giao tiếp tiếng Anh. Thế nhưng kỹ năng nghe lại thường bị phớt lờ và bỏ qua trong quá trình học tiếng Anh trong trường học, điều đó sẽ làm cho các bạn học tiếng Anh rất lâu để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Sau đây là một số phương pháp luyện nghe tiếng anh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 này nhé.

Sử dụng âm nhạc

Luyện nghe tiếng Anh qua âm nhạc là phương pháp hiệu quả nhất. Âm nhạc sẽ làm cho chúng ta cảm thấy hào hứng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta. Khi nghe nhạc bằng tiếng Anh lúc đầu chúng ta có thể không hiểu hoặc chỉ nghe qua giai điệu của bài hát hát, về sau khi chúng ta đam mê bài hát đó, có thể chúng ta sẽ dịch sang nghĩa sang tiếng Việt, âm nhạc sẽ giúp chúng ta nghe tiếng Anh hiệu quả, khi chúng ta nghe nhiều lần trong một ngày hoặc nhiều ngày thì chúng ta sẽ thuộc lòng bài hát đó, khi nghe một cuộc hội thoại có những từ trong bài hát chúng ta sẽ ngay lập tức nhận ra chúng.Nhạc tiếng Anh có rất nhiều thể loại như nhạc Pop, ballad, rock, nhạc dành cho thiếu nhi hoặc người lớn. Chúng ta có thể lựa chọn một bản nhạc yêu thích và học thuộc nó nhé sau đó chúng sẽ học những bài hát tiếp theo từng học quá nhiều bài hát trong một lần sẽ không hiệu quả nhé.

Phương pháp luyện nghe tiếng Anh

Giải trí cùng mạng xã hội và phim ảnh

Cũng như việc học tiếng Anh qua âm nhạc, học tiếng Anh trên phim ảnh sẽ giúp bạn bạn thưởng thức được những bộ phim hay của Hollywood lại vừa được học tiếng Anh miễn phí, ngoài ra điều quan trọng nhất là những đoạn hội thoại sẽ có ngữ âm trong đó như lên hoặc xuống giọng, dùng trong ngữ cảnh khác nhau sẽ có nghĩa khác nhau.

Lúc đầu khi chưa quen với việc học tiếng Anh qua phim ảnh thì bạn có thể mở phụ đề tiếng Việt để xem, về sau bạn có thể tắt phụ đề tiếng Việt và xem bạn có thể hiểu được bao nhiêu nghĩa trong đoạn hội thoại 1p hoặc 2p đó, bạn có thể lựa chọn đoạn hội thoại nào bạn yêu thích nhất mà học giúp bạn dễ dàng tiếp thu hơn. thông thường những bộ phim hoạt hình cho trẻ em sẽ giúp bạn học rất dễ vì những nhân vật sẽ có những câu thoại đơn giản và đọc rất dễ nghe vì chủ yếu là dành cho trẻ em xem.

Luyện nghe tiếng Anh qua mạng xã hội

Luyện nghe tiếng Anh lúc ngủ

Đây được xem là phương pháp luyện nghe tiếng Anh anh được nhiều nghiên cứu khoa học công nhận là phương pháp học tiếng Anh trong tiềm thức hiệu quả.

Phương pháp này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần mở một đoạn hội thoại có thể tải về trên YouTube vào điện thoại và mở nó lên và bạn chỉ cần nhắm mắt đi ngủ để những đoạn hội thoại đó đọc đi đọc lại mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên khi kỹ năng nghe của bạn cải thiện rõ rệt.

Phương pháp luyện nghe tiếng Anh khi ngủ

Luyện nghe tiếng Anh  cùng người nước ngoài

Luyện nghe tiếng Anh online cùng người nước ngoài sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt và nhanh chóng, khi người nước ngoài trò chuyện trực tiếp với chúng ta thì chúng ta sẽ được cơ hội giao tiếp rõ ràng hơn trực quan hơn, và khi bạn phát âm sai hoặc lỗi thì người nước ngoài sẽ giúp bạn sửa lỗi đó, giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong giao tiếp tiếng Anh.

Phương pháp luyện nghe tiếng anh cùng người nước ngoài

Lựa chọn phương pháp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp luyện nghe tiếng anh hiệu quả 2020 qua chương trình học online của My Purple Mango sẽ giúp bạn có thể gặp gỡ trực tiếp giáo viên nước ngoài vào bất kỳ thời gian nào, vào bất kỳ thời điểm nào, giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn luyện kỹ năng nghe, họ sẽ trực tiếp trò chuyện với bạn và hướng dẫn bạn nghe một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *