Ưu nhược điểm tiếng Anh online

xu hướng học online sau COVID-19

Ưu nhược điểm tiếng Anh online

Học trực tuyến đã ra đời tại Việt Nam từ những năm 2010, khi mạng Internet đang dần trở nên phổ biến, thì lượng người sử dụng mạng Internet để vào học trực tuyến từ đó cũng tăng theo, và khái niệm học trực tuyến từ đó đã ra đời.

Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp và chưa tìm được thuốc chữa. Các chương trình, ứng dụng hỗ trợ học trực tuyến như Youtube, Facebook, Zalo, Zoom… được sử dụng để đáp ứng nhu cầu kết nối và mở rộng kiến thức của người dùng. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về ưu nhược điểm tiếng Anh online, liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả trong thời kì dịch Covid-19 không nhé ?

Học trực tuyến là gì?

 

Học Tiếng Anh trực tuyến hiệu quả?

Rào cản ngôn ngữ đang làm cho nhiều bạn trẻ khó khăn để tìm kiếm công việc hoặc vượt qua những kỳ thi tiếng Anh trong trường lớp. Nhiều bạn trẻ đã đăng ký nhiều trung tâm tiếng Anh mà vẫn không đạt hiệu quả mong đợi, gây tốn nhiều thời gian và chi phí ý. Học tiếng Anh online (trực tuyến) sẽ là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất so với học tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ. Đồng thời học tiếng Anh trực tuyến sẽ giúp  hạn chế chế được sự lây nhiễm và bảo vệ bạn trước dịch bệnh Covid-19 .

Ưu nhược điểm tiếng Anh online

Lợi ích:

  • Học tiếng Anh trực tuyến giúp chúng ta chủ động được thời gian: bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn vào bất cứ khung giờ nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để có thể học và tiếp thu. Bạn có thể ngủ dậy muộn và sau đó bắt đầu buổi học vào lúc 10h sáng hoặc 11h sáng, hoặc học vào 9h hoặc 10h tối hoặc có thể khuya hơn nữa.
TIết kiệm thời gian khi học trực tuyến
  • Bạn có thể học bất cứ đâu, bất cứ khi nào: Với việc phát triển của công nghệ, đặc biệt là smartphone (điện thoại thông minh), thì giờ đây bạn không những có thể học trực tuyến tiếng Anh trên laptop, máy vi tính mà còn có thể học trên Điện thoại thông minh ( Smartphone). Bạn có thể học lúc đang ở ngoài trời, vừa nghe đoạn hội thoại tiếng Anh vừa làm việc nhà, bạn cũng có thể vừa ăn vừa nghe một đoạn nhạc tiếng Anh, bất cứ khi nào bạn cũng có thể mở điện thoại lên và học một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Học trực tuyến tiện lợi và dễ dàng trên thiết bị điện thoại di động
  • Tiết kiệm chi phí: Học tiếng Anh trên Youtube, Facebook hoặc trên các nền tảng website sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền học phí, hoặc sẽ có học phí rẻ hơn rất nhiều lần, thậm chí bạn còn có thể miễn phí với lượng kiến thức trên mạng Internet mang lại.
Tiết kiệm chi phí cùng My Purple Mango

Nhược điểm: 

  • Tiếp xúc mạng Internet dễ làm bạn mất tập trung: Việc học trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp xúc với mạng Internet và các trang mạng xã hội, nếu bạn không có đủ sự tập trung, bạn sẽ rất dễ bị xao nhãng vào việc khác như chơi game, trò chuyện phím với bạn bè, xem phim, lướt Facebook…
Nhược điểm của Internet đối với giới trẻ

– Học trực tuyến truyền thống sẽ khó trả lời những câu hỏi của bạn một cách trực tiếp và nhanh chóng: Khi bạn xem một video bài giảng ngữ pháp tiếng Anh, hoặc các bài tập tiếng Anh, đôi khi sẽ có những điểm bạn không hiểu về ngữ pháp hoặc cách phát âm, từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa thì bạn sẽ rất khó có thể đặt câu hỏi và phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm câu trả lời để trả lời cho câu hỏi của bạn.

Học trực tuyến cùng My Purple Mango

Lựa chọn trang web học tiếng Anh trực tuyến hiệu quả

Có rất nhiều trang web hoặc phần mềm học tiếng Anh trực tuyến hiện nay trên mạng. Tuy nhiên lựa chọn học tiếng Anh trên giáo trình có sẵn hoặc tương tác với máy như phần mềm Douligo hoặc Elsa vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tương tác thực tế giữa người với người trong quá trình học.

Nền tảng học trực tuyến My Purple Mango là trang web kết nối các học sinh, sinh viên và người dùng với các giáo viên nước ngoài để học trực tuyến 1 kèm 1 hoặc học theo nhóm. Nền tảng đã ra đời và được nghiên cứu trên thói quen của người sử dụng Internet. Điều này sẽ giúp người dùng dễ tập trung hơn vào bài giảng, các giáo viên nước ngoài hoặc Việt Nam sẽ giúp giải hộ bài tập khó, cách phát âm và giao tiếp trực tuyến với giáo viên nước ngoài mọi lúc mọi nơi.

Học trực tuyến cùng My Purple Mango

 

 

Thử bắt đầu session học đầu tiên: https://www.mypurplemango.com

Học trực tuyến 1 kèm 1 cùng My Purple Mango

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *